Miễn visa cho gần 60 quốc gia, kể cả Trung Quốc, Ấn Độ
Tăng ngân sách quảng bá ẩm thực – văn hóa – y tế
Đã mở rộng thị thực điện tử cho 157 quốc gia
Chính phủ có chiến dịch truyền thông mới “Live Fully in Vietnam”
Tuy nhiên, ngân sách quảng bá thấp hơn nhiều nước trong khu vực
Theo báo Channel News Asia, nếu không có các chính sách đột phá hơn về giá trị gia tăng, liên kết vùng – Việt Nam sẽ dễ rơi lại vai trò “điểm đến phụ” trong hành trình Đông Nam Á.
“Chúng tôi yêu thích Việt Nam, nhưng khó di chuyển giữa các địa phương, thông tin tiếng Anh còn thiếu.”
– Phản hồi từ một du khách người Pháp đăng trên TripAdvisor
Đầu tư bài bản cho truyền thông quốc tế (quảng bá bằng video, influencer, sự kiện tại nước ngoài)
Chuẩn hóa năng lực tiếp đón – ngoại ngữ – hạ tầng du lịch địa phương
Đẩy mạnh hợp tác công – tư trong thiết kế sản phẩm du lịch chất lượng cao
Không chỉ ăn để no, Gen Z ngày nay ăn để sống “có gu” – và để… lên hình đẹp. Những bữa ăn vài trăm nghìn, không gian chuẩn Instagram, món phải “lạ” mới đáng thử. Nhưng phía sau sự hào nhoáng là áp lực chi tiêu, so sánh xã hội và những chiếc ví ngày càng mỏng. Ăn sang không sai, nhưng nếu không kiểm soát, liệu Gen Z đang ăn vì mình – hay vì ánh nhìn người khác?